Lợi ích âm nhạc cho thai nhi tuyệt vời lắm các mẹ ạ!

Có rất nhiều cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe não bộ như ăn các thức ăn tốt cho trí não, luyện tập thể dục, yoga để giảm căng thẳng, tham gia các khóa học về trí thông minh… Trong đó, cho con nghe nhạc ngay khi còn trong bụng mẹ đã không còn quá mới lạ với các ông bố, bà mẹ. Những lợi ích âm nhạc cho thai nhi thúc đẩy sự phát triển toàn diện về trí tuệ và khả năng của bé.
Chắc hẳn các bậc cha mẹ đã không ít lần nghe nói đến việc cho con nghe nhạc khi còn ở trong bụng mẹ sẽ giúp bé thông minh hơn. Vậy liệu âm nhạc có thực sự ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của bé và những lợi ích mà âm nhạc mang lại cho thai nhi khi được nghe những giai điệu ngay khi ở trong bụng mẹ? Hello Bacsi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Âm nhạc có ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi không?

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng bào thai có thể nghe và phản ứng với âm thanh bằng cách di chuyển. Tuy nhiên, không ai thực sự biết những chuyển động này có ý nghĩa gì vì các chuyên gia không thể quan sát một em bé chưa chào đời dễ dàng như một đứa bé đã được sinh ra đời. Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng cho bé nghe nhạc khi còn trong bụng mẹ giúp bé thông minh hơn hay việc tiếp xúc với âm nhạc sẽ làm cho trẻ ở mọi lứa tuổi phát triển trí thông minh toán học.
Các chuyên gia đã chỉ ra rằng khả năng nghe của thai nhi phát triển tốt nhất vào cuối tam cá nguyệt thứ hai. Vì vậy, bạn nên tạo ra một môi trường giàu âm nhạc và ngôn ngữ khi bé đang còn ở trong bụng mẹ để dễ dàng kết nối với con yêu. Cũng như việc đọc cho bé nghe hay nói chuyện với bé không đảm bảo việc bé sẽ biết đọc nhanh hơn sau này nhưng nó sẽ giúp bé quen với giọng nói của bố mẹ khi bạn dành nhiều thời gian trò chuyện với con.

Âm nhạc tác động đến vùng nào của não bộ?

loi-ich-tuyet-voi-cua-am-nhac-cho-thai-nhi
Âm nhạc tác động đến nhiều vùng trong bộ não con người:
  • Giai điệu tác động đến vỏ não trước trán, tiểu não, thùy thái dương
  • Nhịp điệu từ các dụng cụ chơi nhạc tác động đến vỏ não trước trán trái, vỏ não thùy đỉnh trái, vỏ não phải
  • Lời bài hát tác động đến vùng cảm nhận lời nói, vùng cơ quan phát âm, vỏ não vận động, võ não thị giác, phản ứng cảm xúc
  •  Nhạc giao hưởng luôn được coi là một phương pháp giúp kích thích trí não của trẻ phát triển, là ưu tiên hàng đầu cho các thiên thần bé nhỏ trong bụng mẹ.

Bí quyết cho con nghe nhạc hiệu quả để mẹ và thai nhi thư giãn tốt

Lựa chọn tốt nhất là bạn hãy để cho con nghe nhạc bằng đầu đĩa hoặc loa ngoài. Việc sử dụng tai nghe rồi áp vào bụng mẹ không phải là cách làm khoa học vì nó có thể khiến bé bị kích thích quá mức.
Một số người thích mở nhạc to để bé ở trong bụng có thể nghe được. Thế nhưng, các chuyên gia đã khẳng định rằng nước ối thực sự là một chất truyền âm thanh vô cùng tốt nên điều này là không cần thiết.
Vì vậy, hãy bật lên những bản giao hưởng không lời của Mozart hay đọc to những bài thơ mà bạn thích nhé. Việc làm trên sẽ là sợi dây kết nối tình yêu gia đình với bé cũng như tạo ra một khoảng không gian thưởng thức âm nhạc tuyệt vời cho mẹ và bé.
Bạn nên nhớ rằng việc nghe nhạc là vì niềm yêu thích, niềm vui chứ không vì ép buộc để con thông minh hơn. Âm nhạc giúp bà bầu thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn trong giai đoạn căng thẳng, mệt mỏi này.
Âm nhạc được xem như một người bạn thân thiết trong cuộc sống ngày nay. Có âm nhạc, cuộc sống bỗng nhiên sinh động hơn. Có âm nhạc, việc thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi bỗng nhiên hiệu quả hơn. Còn rất nhiều điều thú vị mà âm nhạc dành tặng cho cuộc sống. Vì thế, hãy cùng tận hưởng những giai điệu yêu thích của mình ngay nhé. Ngoài ra, nghe nhạc đúng cách tạo điều kiện cho mẹ và thai nhi phát triển tốt nhất.
Nguồn: Hellobacsi.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn nên làm gì khi cậu nhỏ bị xước? - Hellobacsi

Cách điều trị kinh nguyệt không đều do bị stress - Hellobacsi

5 cách massage ngực giúp bạn bảo vệ sức khỏe - Hellobacsi