Bà bầu nghe nhạc giao hưởng tốt cho não bộ của thai nhi

Âm nhạc không những giúp chúng ta thư giãn, kết nối cảm xúc mà ngày càng có nhiều chuyên gia khuyến khích thai phụ nghe nhạc giao hưởng cho bà bầu để con yêu phát triển toàn diện nhất ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
Nếu sở thích âm nhạc của bạn thường ngày là những bài hát sôi động vui tươi hay các khúc nhạc trữ tình lãng mạn thì trong giai đoạn thai kỳ, bạn có thể thêm một thể loại âm nhạc cho bà bầu nữa vào danh sách cần nghe. Đó là nhạc giao hưởng cho bà bầu. Loại nhạc này được đánh giá cao bởi những lợi ích tuyệt vời dành cho thai nhi. Bài viết sau, Hello Bacsi sẽ điểm qua một số tác dụng mà nhạc giao hưởng mang đến cho thiên thần nhỏ của bạn nhé.

1. Nhạc giao hưởng sẽ tốt cho khả năng phát triển ngôn ngữ của bé

Âm nhạc và phát triển ngôn ngữ có một mối tương quan vô cùng mạnh mẽ với nhau. Khi ở trong bụng mẹ, trẻ nghe nhạc giao hưởng có thể học nói và đọc nhanh hơn sau khi chào đời. Ngoài ra, thể loại nhạc này cũng giúp phát triển kỹ năng lắng nghe tốt cùng với tác dụng cải thiện trí nhớ. Điều này rất quan trọng đối với việc tiếp thu ngôn ngữ.

2. Cải thiện tâm trạng khi mẹ bầu nghe giai điệu giao hưởng

Một khía cạnh thú vị của nhạc giao hưởng là khả năng nâng cao tâm trạng và cải thiện sức khỏe tinh thần. Một nghiên cứu của Hiệp hội Âm nhạc Trị liệu Hoa Kỳ cho thấy việc lắng nghe các giai điệu giao hưởng tạo ra hiệu quả nhẹ nhàng cho tâm trí và giúp cơ thể kích thích sản sinh endorphin hoặc chất làm dịu tự nhiên trong não. Từ đó, tâm trạng được nâng cao, cơ thể được thư giãn, kèm theo sức khỏe tinh thần của mẹ bầu cũng được cải thiện.

3. Nhạc giao hưởng giúp phát triển hệ thần kinh của trẻ

Một số chuyên gia tin rằng, nếu nghe nhạc giao hưởng, thai nhi trong bụng được kích thích và tăng chỉ số IQ. Sau khi chào đời, cho trẻ nghe nhạc giao hưởng còn giúp nâng cao sức sáng tạo, cải thiện khả năng nói, nhìn và nghe.
Các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên bật nhạc cho con nghe bất cứ lúc nào rảnh rỗi từ khi thai 4 tháng. Phương pháp này có thể kích thích sự kết nối các dây thần kinh phức tạp giúp não xử lý thông tin nhanh chóng hơn.

Hiệu ứng Mozart kích thích sự phát triển của não bộ

Lợi ích được biết đến và gây tranh cãi nhiều nhất từ nhạc giao hưởng đối với thai nhi và trẻ sơ sinh là hiệu ứng Mozart. Nhà nghiên cứu người Pháp Alfred Tomatis, người đã đặt ra thuật ngữ này, tin rằng nhạc giao hưởng kích thích sự phát triển của não bộ. So với những thể loại nhạc khác, nhạc giao hưởng có cấu trúc phức tạp. Đây là điều khiến não bộ phải hoạt động để giải quyết các vấn đề nhanh hơn. Vì vậy, nghe nhạc giao hưởng có thể mang lại ảnh hưởng khác nhau. Ngoài ra, để âm nhạc đem đến tác dụng tốt nhất, mẹ bầu cũng nên chú ý đến việc nghe nhạc đúng cách.
Âm nhạc rất tốt cho người mẹ và thai nhi nhưng còn nhiều điều thú vị mà bạn có thể chưa biết về lợi ích tuyệt vời của âm nhạc mang đến cho bà bầu, bạn có thể tham khảo tại đây.
Nguồn: Hellobacsi.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn nên làm gì khi cậu nhỏ bị xước? - Hellobacsi

Cách điều trị kinh nguyệt không đều do bị stress - Hellobacsi

5 cách massage ngực giúp bạn bảo vệ sức khỏe - Hellobacsi